Make Learning Accessible Anywhere Lifestyle ข้อควรระวังช่างรับเหมา (รู้ไว้ไม่เสียหาย)

ข้อควรระวังช่างรับเหมา (รู้ไว้ไม่เสียหาย)

บริการสร้างบ้าน

                บ้านหนึ่งในปัจจัยหลักสำคัญที่มนุษย์ทุกคนอย่างเราใฝ่ฝันจะมีกันสักหลังเป็นของตัวเองจนบางคนยอมที่จะเป็นหนี้หลายสิบปีเพื่อกู้ธนาคารมา หรือ บางคนยอมสละเงินเก็บของตัวเองที่สะสมมานานเพื่อนำเงินนั้นมาสร้างงบ้านก็มีนะครับ ซึ่งการสร้างบ้านนั้นปัจจุบันนั้นสามารถสร้างด้วยกันสองแบบ คือ 1.ช่างรับเหมา และ 2. บริการสร้างบ้าน แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงช่างรับเหมาที่เป็นประเด็นกันบ่อยดีกว่า เพราะหากว่าจะเลือกช่างรับเหมาในการสร้างบ้านนั้นเราควรจะระวังเรื่องอะไรไว้บ้าง ?

สัญญาว่าจ้าง

            เป็นของสิ่งแรกที่ต้องถามหาตลอดหากว่าเราเลือกใช้บริการช่างรับเหมา เพราะว่าช่างรับเหมาบางเจ้านั้นไม่มีการออกสัญญาว่าจ้างให้กับลูกค้า หรือ ไม่มีเอกสารอะไรยืนยันในการว่างจ้างได้เลยนั้นจึงทำให้บางทีนี้อาจจะเป็นช่องทางการโกงหรือเรียกง่าย ๆ “ทิ้งงาน” กันได้แบบหน้าตาเฉยเพราะว่าไม่มีสัญญาที่ชัดเจน จึงไม่รู้จะไปเอาผิดกับใครได้นั้นเอง

สัญญารายการเบิกเงิน

            แน่นอนว่าการเบิกจ่ายเงินเพื่อซื้อของในแต่ละงวดนั้นจะต้อง ระบุไว้อย่างชัดเจน และ จะต้องเป็นไปตามที่กำหนดไว้ตามสัญญาเท่านั้น บางท่านอาจจะเจอช่างรับเหมาที่ฉลาดก็จะใช้เหตุผลว่ามันจำเป็นจริง ๆ ซึ่งในข้อนี้ขอให้ท่านพิจารณาตามหน้างานเอานะครับ

ช่างรับงานซ้อน

            การรับงานซ้อนนั้นอาจจะไม่ผิดนะครับหากว่าเป็นอาชีพอิสระอย่างช่างรับเหมา แต่มันจะกลายเป็นประเด็นทันทีหากว่ารับงานซ้อนจนเกินไปจนไม่มีเวลามาดูแลบ้านของเราตามที่ตกลงจนทำให้บ้านของเราไม่เสร็จตามที่กำหนด เสร็จช้ากว่าตามที่ตกลงกันไว้

บริการสร้างบ้าน

ค่าใช้จ่ายบานปลาย

            จริงอยู่ว่าการเลือกใช้บริการช่างรับเหมาแทนบริการสร้างบ้าน นั้นอาจจะมีข้อดีคือถูกกว่า แต่ถ้าหากว่าเจอผู้รับเหมาที่หัวหมอ แล้วละก็ช่วงสุดท้ายของงานนั้นเรียกว่าช่วงสัปดาห์นรกแตกเลยแน่นอนครับ เพราะเราจะต้องเจอกับมหกรรมรายจ่ายยิบย่อบทิ้งท้ายบ้านของเราอย่างแน่นอน ซึ่งช่างรับเหมาดี ๆ จะไม่ค่อยมีเหตุการณ์ส่วนนี้เกิดขึ้นสักเท่าไหร่นะครับ

                เหรียญนั้นมี 2 ด้านเสมอครับไม่ว่าจะเป็นผู้รับเหมา หรือ แม้แต่ บริการสร้างบ้าน เองก็มีข้อดี-ข้อเสีนต่างกันนะครับ ดังนั้นหากเราจะสร้างบ้านทั้งทีเราลองศึกษาข้อมูลดูเพิ่มเติมก่อนดีกว่านะครับ จะได้รู้ลึกมากกว่านี้

Related Post

https://www.roojai.com/

รถมือสอง VS ประกันชั้น 1รถมือสอง VS ประกันชั้น 1

“ปีรถ” เป็นตัวตัดสินหลักที่บริษัทประกันจะรับประกันชั้นไหนให้กับลูกค้า ซึ่งประกันชั้น 1 มักรับประกันให้กับรถที่อายุไม่เกิน 3 -5 ปีแล้วแต่เงื่อนไขของบริษัทนั้นๆ โดยไม่แบ่งว่าเป็นรถมือ 1 ออกร้านหรือรถมือสองที่ซื้อต่อมา ถ้าเป็นรถมือสองแต่จดทะเบียนไม่เกินเงื่อนไขที่กำหนดไว้ก็สามารถทำประกันชั้น 1 ได้เช่นกัน แต่ถ้าเกินกว่านั้นประกันชั้น 2+ น่าจะคุ้มค่ากว่ามาก  รถมือสองซื้อประกันชั้น 1 ได้หรือไม่ ?  ตอบคือเป็นไปได้ ถ้าเป็นไปตามเงื่อนไขเรื่องปีรถตามที่ได้บอกไปแล้ว และมีอีกเงื่อนไขที่รถมือสองปีแก่จะได้ประกันชั้น 1 ก็คือ ซื้อรถมือสองที่มีประกันชั้น 1 ต่อเนื่องมาอยู่แล้ว ซึ่งรถบางคันเป็นประกันชั้น 1 ได้เป็นสิบปีเลยทีเดียว เพราะเจ้าของขับดีและรักเดียวใจเดียวกับประกันเจ้าเดิมมาตลอด และถ้าเจ้าของรถคนเก่าขายประกันชั้น 1 นี้มาพร้อมกับรถด้วย ถึงจะทำประกันชั้น 1 สำหรับรถปีแก่คันนั้นได้ ในเงื่อนไขที่ทำกับบริษัทเดิม แต่ถ้าเราเปลี่ยนบริษัทประกัน

บุหรี่ไฟฟ้า podsystem

บุหรี่ไฟฟ้า Pod System ไม่เกิน 1,000 บาท ตัวไหนน่าใช้บ้างบุหรี่ไฟฟ้า Pod System ไม่เกิน 1,000 บาท ตัวไหนน่าใช้บ้าง

บุหรี่ไฟฟ้านั้นมีความหลากหลายอย่างมากในการใช้งาน ซึ่งแต่ละ Pod นั้นก็จะออกแบบมาใช้งานที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะ Pod System ที่เน้นการใช้งานที่ค่อนข้างง่าย มีความสะดวก และ สบายในการใช้งานนั้นจึงทำให้  Pod System นั้นจึงเป็นอีกหนึ่งใน Pod ที่ได้รับความนิยมอย่างมากด้วยเช่นกัน  ดังนั้นปัจจุบันนั้น บุหรี่ไฟฟ้า podsystem นั้นจึงมีหลากหลายราคาอย่างมาก แต่ในบทความนี้เราจะมาพร้อมกับ บุหรี่ไฟฟ้า Pod System ที่มีราคา ไม่เกิน 1,000 บาท รับรองได้เลยว่าแต่ละตัวนั้นมีคุณภาพคับเครื่องอย่างแน่นอน  Uwell

น้ำจิ้มซีฟู้ด

วิธีทำน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ด ความอร่อยจัดจ้านคู่ทะเล คนรักซีฟู้ดต้องลองวิธีทำน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ด ความอร่อยจัดจ้านคู่ทะเล คนรักซีฟู้ดต้องลอง

             อาหารทะเลต่อให้สดใหม่ขนาดไหน ถ้าไม่ได้น้ำจิ้มที่ถูกปาก ความอร่อยสดจากทะเลก็อาจจะหมดอรรถรสไปได้ น้ำจิ้มซีฟู้ดจึงเสมือนพระเอกของเมนูอาหารทะเลทุกชนิดที่เป็นตัวชี้วัดความอร่อยผ่านถ้วยน้ำจิ้มถ้วยเล็ก ๆ วันนี้เราจึงนำเคล็ดลับวิธีทำน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ดมาส่งต่อให้ได้นำไปหัดทำทานกันถึง 3 สูตร จะอร่อยแตกต่างกันอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย                   1.        สูตรน้ำจิ้มปลาหมึกย่าง มาเริ่มกันที่น้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรแรกกับน้ำจิ้มปลาหมึกย่าง ความอร่อยเฉพาะปลาหมึกย่างที่อยากให้คุณได้ลิ้มลอง ปลาหมึกสดกรอบเนื้อเหนียวแน่นหนึบกับน้ำจิ้มคู่ใจที่ช่วยเสริมรสกันได้เป็นอย่างดี ความฟินที่ทานเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ วัตถุดิบ ·        มะนาว ·