Make Learning Accessible Anywhere Lifestyle วิธีทำน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ด ความอร่อยจัดจ้านคู่ทะเล คนรักซีฟู้ดต้องลอง

วิธีทำน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ด ความอร่อยจัดจ้านคู่ทะเล คนรักซีฟู้ดต้องลอง

น้ำจิ้มซีฟู้ด

             อาหารทะเลต่อให้สดใหม่ขนาดไหน ถ้าไม่ได้น้ำจิ้มที่ถูกปาก ความอร่อยสดจากทะเลก็อาจจะหมดอรรถรสไปได้ น้ำจิ้มซีฟู้ดจึงเสมือนพระเอกของเมนูอาหารทะเลทุกชนิดที่เป็นตัวชี้วัดความอร่อยผ่านถ้วยน้ำจิ้มถ้วยเล็ก ๆ วันนี้เราจึงนำเคล็ดลับวิธีทำน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ดมาส่งต่อให้ได้นำไปหัดทำทานกันถึง 3 สูตร จะอร่อยแตกต่างกันอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย                  

1.        สูตรน้ำจิ้มปลาหมึกย่าง

มาเริ่มกันที่น้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรแรกกับน้ำจิ้มปลาหมึกย่าง ความอร่อยเฉพาะปลาหมึกย่างที่อยากให้คุณได้ลิ้มลอง ปลาหมึกสดกรอบเนื้อเหนียวแน่นหนึบกับน้ำจิ้มคู่ใจที่ช่วยเสริมรสกันได้เป็นอย่างดี ความฟินที่ทานเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ

วัตถุดิบ

·        มะนาว

·        น้ำมะขามเปียก

·        พริกขี้หนู

·        กระเทียมสด

·        รากผักชี

·        กระเทียมดอง

·        น้ำกระเทียมดอง

·        ผักชี

·        น้ำตาลปี๊บ

·        เกลือ

วิธีทำ

1.     ตำรากผักชีกับกระเทียมสดให้เข้ากัน แล้วจึงใส่เกลือลงไปตำให้เข้ากันต่ออีกสักครู่

2.     ใส่พริกขี้หนูลงไปมากน้อยตามความชอบโดยที่มีทั้งพริกขี้หนูสีเขียวและแดงปนกัน แต่ให้น้ำหนักที่สีเขียวมากกว่า จากนั้นตำทั้งหมดให้เข้ากัน

3.     ใส่น้ำตาลปี๊บตามลงไปตำให้เข้ากัน

4.     เมื่อตำทั้งหมดเข้ากันแล้ว ให้ใส่กระเทียมดองพร้อมน้ำกระเทียมดองลงไปพอประมาณ ตำและคลุกเคล้าให้เข้ากัน

5.     ตามด้วยน้ำมะขามเปียกเล็กน้อย เพื่อเพิ่มความกลมกล่อมไม่ให้เปรี้ยวนำหรือหวานนำเกินไป

6.     บีบมะนาวอย่างน้อย 1 – 2 ลูก คนให้เข้ากัน โรยหน้าด้วยผักชีหั่นหยาบ พร้อมเสิร์ฟทานคู่กับปลาหมึกย่างรสแซ่บนัวสมใจ

2.        สูตรน้ำจิ้มกุ้งเผา

มาต่อกันที่วิธีทำน้ำจิ้มกุ้งเผา เมนูเด็ดที่ชวนน้ำลายสอทุกครั้งที่พบเห็น กุ้งเผาเนื้อแน่นมันเยิ้มที่ต้องทานคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ดที่ให้รสชาติเสริมกันเท่านั้น จึงจะทำให้เมนูนี้อร่อยจนน้ำตาไหล เผ็ด แซ่บแค่ไหนก็สู้ขาดใจ

วัตถุดิบ

·        น้ำตาลปึก

·        น้ำเปล่า

·        กระเทียมไทย

·        รากผักชี

·        พริกขี้หนู

·        โหระพา

·        เกลือ

·        น้ำปลา

·        มะนาว

วิธีทำ

1.        ตั้งกระทะเคี่ยวน้ำตาลปึกกับน้ำเปล่า เพื่อทำเป็นน้ำเชื่อม ใช้ไฟอ่อนเคี่ยวจนน้ำข้นเหนียวพอประมาณ

2.        ตำรากผักชี กระเทียมไทย และเกลือให้เข้ากัน จากนั้นใส่พริกขี้หนูสีแดงและสีเขียวปนกันแต่ให้สีเขียวมีปริมาณที่มากกว่า

3.        เมื่อตำทั้งหมดเข้ากันแล้วใส่โหระพาเล็กน้อย ตำต่อไปอีกสักครู่จนโหระพาเป็นเนื้อเดียวกันกับวัตถุดิบอื่น ๆ

4.        ค่อย ๆ เติมน้ำเชื่อมที่เตรียมไว้ลงไปไม่ต้องมาก ใส่น้ำปลา และบีบมะนาวคนทั้งหมดให้เข้ากัน แล้วจึงตักใส่ถ้วยพร้อมเสิร์ฟ

3.        สูตรน้ำจิ้มซีฟู้ดใส่ตะไคร้

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดกับสูตรน้ำจิ้มซีฟู้ดใส่ตะไคร้ ที่ทานกับอาหารทะเลชนิดใดก็อร่อยถูกปาก โดนใจชวนแซ่บได้ทุกเมนู ความหอมของตะไคร้ช่วยดับกลิ่นคาวของอาหารทะเลได้อย่างหมดจด บวกกับรสชาติที่แซ่บชวนน้ำลายสอ อร่อยจนหยุดไม่อยู่เลยทีเดียว

วัตถุดิบ

·        กระเทียมไทย

·        พริกขี้หนู

·        รากผักชี

·        ตะไคร้ซอย

·        มะนาว

·        เกลือสมุทร

·        น้ำตาลปึก

·        น้ำอุ่น

·        น้ำปลา

วิธีทำ

1.        ปั่นกระเทียมไทย รากผักชี พริกขี้หนู (เน้นที่สีเขียวมีเม็ดสีแดงปนเพียงเล็กน้อย) และตะไคร้ซอยให้ละเอียด

2.        ปรุงรสด้วยเกลือสมุทร น้ำปลา มะนาว น้ำตาลปึก และใส่น้ำอุ่นตามลงไปเล็กน้อย ตั้งปั่นแบบไม่ต้องละเอียดมาก พอให้เครื่องปรุงทั้งหมดเข้ากัน

3.        ตักใส่ถ้วยพร้อมเสิร์ฟความแซบจัดจ้านคู่กับเมนูทะเลเผาทุกชนิด

เต็มอิ่มกันไปเลยกับวิธีทำน้ำจิ้มซีฟู้ดทั้ง 3 สูตรที่นำมาฝากกันในวันนี้ เอาใจคนรักอาหารทะเลปิ้งย่างกันไปแบบเต็ม ๆ น้ำจิ้มซีฟู้ดถ้วยเล็กที่รสชาติหาได้เล็กตามไม่ จะทานกับอาหารทะเลก็อร่อยเด็ด ทานคู่กับผักสดเย็นกรอบก็ให้ความแซ่บที่สดชื่น หรือจะเหยาะลงในข้าวผัดก็ยิ่งช่วยเพิ่มรสชาติจัดจ้านอร่อยหมดจานได้ง่าย ๆ เลยทีเดียว เรียกได้ว่าถ้วยเดียวทานได้อิ่มครบทุกเมนู รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมนำไปลองทำทานกัน สร้างความแซ่บง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง

ช้อป 8.8 Home & Living Sale รับโค้ดส่วนลดสูงสูง 888 บาท! พร้อมคอลเลคชั่น Shopee 9 บาททุกชิ้น ทุกวัน ลูกค้าใหม่รับโค้ดส่วนลดสุดปัง 88%! ช้อปเท่าไหร่ก็ส่งฟรีทั่วประเทศ เริ่ม 24 กรกฎาคม – 8 สิงหาคมนี้!

เพลิดเพลินกับหลากหลายโปรโมชั่นตลอดแคมเปญ 8.8 สินค้า Home & Living แบรนด์ดังลดสูงสุด 50% ทุกวันกับ Million Brand Discount Crazy Price Drop และยังช้อปคุ้มๆ กับคอลเลคชั่นสินค้าราคา 9 บาททุกชิ้นได้ทุกวันในเวลา 9 โมงเช้าและ 3 ทุ่ม ช้อปปั๊ปรับ Coin Cashback สุดอลังสูงสุด 88%! ห้ามพลาด Shopee เกมเศรษฐีแจกกว่า 8,888,888 THB ยิ่งเล่นยิ่งคุ้ม!

Related Post

บุหรี่ไฟฟ้า podsystem

บุหรี่ไฟฟ้า Pod System ไม่เกิน 1,000 บาท ตัวไหนน่าใช้บ้างบุหรี่ไฟฟ้า Pod System ไม่เกิน 1,000 บาท ตัวไหนน่าใช้บ้าง

บุหรี่ไฟฟ้านั้นมีความหลากหลายอย่างมากในการใช้งาน ซึ่งแต่ละ Pod นั้นก็จะออกแบบมาใช้งานที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะ Pod System ที่เน้นการใช้งานที่ค่อนข้างง่าย มีความสะดวก และ สบายในการใช้งานนั้นจึงทำให้  Pod System นั้นจึงเป็นอีกหนึ่งใน Pod ที่ได้รับความนิยมอย่างมากด้วยเช่นกัน  ดังนั้นปัจจุบันนั้น บุหรี่ไฟฟ้า podsystem นั้นจึงมีหลากหลายราคาอย่างมาก แต่ในบทความนี้เราจะมาพร้อมกับ บุหรี่ไฟฟ้า Pod System ที่มีราคา ไม่เกิน 1,000 บาท รับรองได้เลยว่าแต่ละตัวนั้นมีคุณภาพคับเครื่องอย่างแน่นอน  Uwell

กระเป๋า

ข้อดีของการใช้กระเป๋าผ้าที่คุณอาจจะยังไม่รู้ข้อดีของการใช้กระเป๋าผ้าที่คุณอาจจะยังไม่รู้

บางทีชีวิตคนเราก็ไม่ได้ต้องการอะไรมากมาย หลายคนก็เริ่มต้องการความเบสิคมากยิ่งขึ้น จากที่เคยชีวิตหรูหรา ถือกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อแพงๆ ก็รู้สึกเบื่อ จนหันมาใช้กระเป๋าผ้า แต่จริงๆ แล้ว กระเป๋าผ้าก็ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในน้องๆ นักศึกษาที่มีการใช้งานกระเป๋าผ้าอย่างแพร่หลาย คงจะเป็นเพราะความสะดวกสบายและจุของได้เยอะนั่นเอง แต่ข้อดีของกระเป๋าผ้ายังไม่หมดเพียงเท่านี้เรามาดูกันเพิ่มดีกว่าว่ากระเป๋าผ้ามีข้อดีอะไรบ้าง  ตกแต่งกระเป๋าได้อย่างอิสระ เพราะกระเป๋าผ้าส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบที่ไม่ผ่านการสกรีนอะไรมากมาย ผ้าสีขาวที่ไม่ว่าจะแต่งแต้มลวดลายอะไรก็ดูเข้ากัน จะสกรีนก็ได้ ปักก็ดี หรือแม้แต่ซื้อกระเป๋าเปล่ามาเพ้นท์ลวดลายตามใจเราก็ยังได้ ไม่แปลกใจเลยที่นักเรียนนักศึกษาถึงนิยมกันมาก เป็นผลิตภัณฑ์รักษ์โลก  ช่วงหลังมานี้เรามักจะเห็นการให้ความสำคัญเกี่ยวกับการรักษ์โลก ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ก็มีการออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้ซ้ได้ ร้านค้าต่างๆ ก็งดให้ถุงพลาสติกกันมากขึ้น จนทำให้ผู้คนต้องกันมาพกกระเป๋าผ้ากันมากยิ่งขึ้นนั่นเอง  ทนทานและใช้ซ้ำได้มากกว่าถุงพลาสติก กระเป๋าผ้าผ่านการถักทอด้วยเครื่องจักรและตัดเย็บอย่างดี จึงทำให้ทนทานใช้งานได้นานกว่าถุงพลาสติกหลายเท่า

รถรับจ้างทั่วประเทศ

3 ข้อควรระวังในการเลือกใช้ “รถรับจ้างทั่วประเทศ”3 ข้อควรระวังในการเลือกใช้ “รถรับจ้างทั่วประเทศ”

                ปัจจุบันนั้นการรถรับจ้างนั้นมีมากมายหลากหลายทางเลือกให้กับเราซึ่งบางคนต้องการรถ 6 ล้อรับจ้าง บางคนต้องการรถกระบะรับจ้างกจะมีบริการเป็นรถรับจ้างทั่วประเทศ ที่เรา ๆ ได้เห็นกัน ต่ำสหรับใครที่ต้องการใช้บริการรถรับจ้างที่ไม่มีบริษัทรังองรับนั้นอาจจะต้องมีข้อควรระวังด้วยนะครับดังนั้นในบทความนี้เรามาดูข้อควรระวังในการเลือกใช้รถขนขอแบบทั่วไปกันดว่าครับว่าควรระวังอะไรบ้าง ? สินค้าเสียหาย                 อย่างแรกที่สสำคัญเลยนั้นคือ “ความปลอดภัย” ของสินค้า ดังนั้นถ้าหากเราจะเลือกใช้บริการรถขนส่งแบบทั่วไปที่ไม่มีบริการการรับประกันสินค้าละก็เราอาจจะต้องห่อสินค้าให้แน่นหนา หรืออาจจะต้องกำชับยคนขับไว้ด้วยว่าสินค้าอาจจะแตกหักได้ง่ายถ้าหากนำของชิ้นอื่นมาวางทับ ต้องแจ้งรายละเอียดให้ชัดเจนเพื่อที่จะได้ไม่ต้องเกิดความเสียหายนะครับ ตามตัวคนส่งสินค้ายาก             เนื่องจากการไม่มีไรรับรองตัวตนได้เลยการไว้ใจให้ทางขนส่งทั่วไปมาส่งของให้กับเรานั้นจึงเป็นเรื่องข้อควรระวังไว้อย่างมาก ๆดังนั้นเราควรจะทำทุกอย่างให้สบายใจไม่ว่าจะเป็นการติดต่อขอเบอร์โทรศัพท์เพื่อไว้ใช้ตามตัว หรือ ขอสำเนาบัตรประชาชนถ่ายไว้เพื่อกันกรณีที่โดนขโมยของ และเรื่อง ๆ อื่นก็ต้องระวังไว้ด้วยเช่นกันเพื่อความปลอดภัยของสินค้าเรา สภาพรถขนส่งเป็นอย่างไร             อีกข้อที่สำคัญนั้นคือเรื่องของสภาพของรถขนส่งสินค้านั้นมีสภาพเป็นอย่างไรเหมาะแก่การไปส่งของหรือไม่