Make Learning Accessible Anywhere Lifestyle 3 ข้อควรระวังในการเลือกใช้ “รถรับจ้างทั่วประเทศ”

3 ข้อควรระวังในการเลือกใช้ “รถรับจ้างทั่วประเทศ”

รถรับจ้างทั่วประเทศ

                ปัจจุบันนั้นการรถรับจ้างนั้นมีมากมายหลากหลายทางเลือกให้กับเราซึ่งบางคนต้องการรถ 6 ล้อรับจ้าง บางคนต้องการรถกระบะรับจ้างกจะมีบริการเป็นรถรับจ้างทั่วประเทศ ที่เรา ๆ ได้เห็นกัน ต่ำสหรับใครที่ต้องการใช้บริการรถรับจ้างที่ไม่มีบริษัทรังองรับนั้นอาจจะต้องมีข้อควรระวังด้วยนะครับดังนั้นในบทความนี้เรามาดูข้อควรระวังในการเลือกใช้รถขนขอแบบทั่วไปกันดว่าครับว่าควรระวังอะไรบ้าง ?

สินค้าเสียหาย

                อย่างแรกที่สสำคัญเลยนั้นคือ “ความปลอดภัย” ของสินค้า ดังนั้นถ้าหากเราจะเลือกใช้บริการรถขนส่งแบบทั่วไปที่ไม่มีบริการการรับประกันสินค้าละก็เราอาจจะต้องห่อสินค้าให้แน่นหนา หรืออาจจะต้องกำชับยคนขับไว้ด้วยว่าสินค้าอาจจะแตกหักได้ง่ายถ้าหากนำของชิ้นอื่นมาวางทับ ต้องแจ้งรายละเอียดให้ชัดเจนเพื่อที่จะได้ไม่ต้องเกิดความเสียหายนะครับ

รถรับจ้างทั่วประเทศ

ตามตัวคนส่งสินค้ายาก

            เนื่องจากการไม่มีไรรับรองตัวตนได้เลยการไว้ใจให้ทางขนส่งทั่วไปมาส่งของให้กับเรานั้นจึงเป็นเรื่องข้อควรระวังไว้อย่างมาก ๆดังนั้นเราควรจะทำทุกอย่างให้สบายใจไม่ว่าจะเป็นการติดต่อขอเบอร์โทรศัพท์เพื่อไว้ใช้ตามตัว หรือ ขอสำเนาบัตรประชาชนถ่ายไว้เพื่อกันกรณีที่โดนขโมยของ และเรื่อง ๆ อื่นก็ต้องระวังไว้ด้วยเช่นกันเพื่อความปลอดภัยของสินค้าเรา

สภาพรถขนส่งเป็นอย่างไร

            อีกข้อที่สำคัญนั้นคือเรื่องของสภาพของรถขนส่งสินค้านั้นมีสภาพเป็นอย่างไรเหมาะแก่การไปส่งของหรือไม่ ? ถ้าหากไปส่งแล้วจะเกิดอุบัติเหตุจากรถหรือไม่ ? เป้นเรื่องที่เราต้องดูด้วยนะครับ เพราะถ้าหากสภาพรถไม่ดีและยังฝืนไปส่งอาจจะเกิดอุบัติเหตุเอาได้

                ดังนั้นทางที่ดีเราควรใช้บริษัทขนส่งที่มีความน่าเชื่อถือและรับประกันสินค้าก็มีความน่าเชื่อถือ และที่สำคัญสามารถตามติดกับคนขับรถได้ตลอดเวลาแบบ 24 ชม. ทำให้มีความมั่นใจกว่าในหลาย ๆ เรื่องดีกว่าเรามาหารถรับจ้างเอกงนะครับ

Related Post

ข้อควรคำนึงในการออกแบบตกแต่งภายในข้อควรคำนึงในการออกแบบตกแต่งภายใน

การออกแบบตกแต่งภายใน หรือที่เรามักใช้คำทับศัพท์ภาษาอังกฤษ ที่เป็นคำคุ้นปากว่า“อินทีเรีย (Interior)”  เพื่อให้ทางบริษัทรับออกแบบตกแต่งภายในสร้างสภาพแวดล้อมภายในอาคารที่เกี่ยวข้องกับความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันให้เกิดความสะดวกสบายในด้านประโยชนใช้สอยในรูปแบบโดยอาศัยเหตุผลทางพฤติกรรมและข้อมูลต่างๆ ของมนุษย์เป็นหลัก ความหมายของการออกแบบตกแต่งภายใน คนส่วนใหญ่จะเข้าใจว่า “การตกแต่งภายใน” คือการพา Interior Designer (มัณฑนากร) มาเลือกซื้อของเข้าบ้าน จัดวางเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน หรืออย่างมากที่สุดก็ออกแบบเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน (Built in Furniture) ซึ่งความจริงแล้ว การออกแบบตกแต่งภายใน มีความหมายครอบคลุมถึง การรู้จักวางแผนจัดตั้งขั้นตอน และรู้จักเลือกใช้วัสดุวิธีการเพื่อทำตามที่ต้องการนั้น โดยให้สอดคล้องกับลักษณะรูปแบบและคุณสมบัติของวัสดุแต่ละชนิดตามความคิดสร้างสรรค์ และการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ขึ้นมา ที่ต้องคำนึงถึงฟังก์ชั่นและการใช้งานในชีวิตประจำวันของผู้อยู่อาศัย ว่าควรตอบโจทย์อย่างไรให้มีความสุขในบ้านหลังนี้ โดยเน้นหลักของการจัดวางตำแหน่งพื้นที่ของห้องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน

บริการสร้างบ้าน

ข้อควรระวังช่างรับเหมา (รู้ไว้ไม่เสียหาย)ข้อควรระวังช่างรับเหมา (รู้ไว้ไม่เสียหาย)

                บ้านหนึ่งในปัจจัยหลักสำคัญที่มนุษย์ทุกคนอย่างเราใฝ่ฝันจะมีกันสักหลังเป็นของตัวเองจนบางคนยอมที่จะเป็นหนี้หลายสิบปีเพื่อกู้ธนาคารมา หรือ บางคนยอมสละเงินเก็บของตัวเองที่สะสมมานานเพื่อนำเงินนั้นมาสร้างงบ้านก็มีนะครับ ซึ่งการสร้างบ้านนั้นปัจจุบันนั้นสามารถสร้างด้วยกันสองแบบ คือ 1.ช่างรับเหมา และ 2. บริการสร้างบ้าน แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงช่างรับเหมาที่เป็นประเด็นกันบ่อยดีกว่า เพราะหากว่าจะเลือกช่างรับเหมาในการสร้างบ้านนั้นเราควรจะระวังเรื่องอะไรไว้บ้าง ? สัญญาว่าจ้าง             เป็นของสิ่งแรกที่ต้องถามหาตลอดหากว่าเราเลือกใช้บริการช่างรับเหมา เพราะว่าช่างรับเหมาบางเจ้านั้นไม่มีการออกสัญญาว่าจ้างให้กับลูกค้า หรือ ไม่มีเอกสารอะไรยืนยันในการว่างจ้างได้เลยนั้นจึงทำให้บางทีนี้อาจจะเป็นช่องทางการโกงหรือเรียกง่าย ๆ “ทิ้งงาน” กันได้แบบหน้าตาเฉยเพราะว่าไม่มีสัญญาที่ชัดเจน จึงไม่รู้จะไปเอาผิดกับใครได้นั้นเอง สัญญารายการเบิกเงิน             แน่นอนว่าการเบิกจ่ายเงินเพื่อซื้อของในแต่ละงวดนั้นจะต้อง ระบุไว้อย่างชัดเจน และ จะต้องเป็นไปตามที่กำหนดไว้ตามสัญญาเท่านั้น บางท่านอาจจะเจอช่างรับเหมาที่ฉลาดก็จะใช้เหตุผลว่ามันจำเป็นจริง

https://www.roojai.com/

รถมือสอง VS ประกันชั้น 1รถมือสอง VS ประกันชั้น 1

“ปีรถ” เป็นตัวตัดสินหลักที่บริษัทประกันจะรับประกันชั้นไหนให้กับลูกค้า ซึ่งประกันชั้น 1 มักรับประกันให้กับรถที่อายุไม่เกิน 3 -5 ปีแล้วแต่เงื่อนไขของบริษัทนั้นๆ โดยไม่แบ่งว่าเป็นรถมือ 1 ออกร้านหรือรถมือสองที่ซื้อต่อมา ถ้าเป็นรถมือสองแต่จดทะเบียนไม่เกินเงื่อนไขที่กำหนดไว้ก็สามารถทำประกันชั้น 1 ได้เช่นกัน แต่ถ้าเกินกว่านั้นประกันชั้น 2+ น่าจะคุ้มค่ากว่ามาก  รถมือสองซื้อประกันชั้น 1 ได้หรือไม่ ?  ตอบคือเป็นไปได้ ถ้าเป็นไปตามเงื่อนไขเรื่องปีรถตามที่ได้บอกไปแล้ว และมีอีกเงื่อนไขที่รถมือสองปีแก่จะได้ประกันชั้น 1 ก็คือ ซื้อรถมือสองที่มีประกันชั้น 1 ต่อเนื่องมาอยู่แล้ว ซึ่งรถบางคันเป็นประกันชั้น 1 ได้เป็นสิบปีเลยทีเดียว เพราะเจ้าของขับดีและรักเดียวใจเดียวกับประกันเจ้าเดิมมาตลอด และถ้าเจ้าของรถคนเก่าขายประกันชั้น 1 นี้มาพร้อมกับรถด้วย ถึงจะทำประกันชั้น 1 สำหรับรถปีแก่คันนั้นได้ ในเงื่อนไขที่ทำกับบริษัทเดิม แต่ถ้าเราเปลี่ยนบริษัทประกัน